Lunes, Agosto 8, 2011

Si Tito at ang makasalanan… :p

Si Tito Larry at ang asawa niyang si Tita Nelia ay nag relocate sa katabi ng bahay namin few weeks past..
They were originally located in Cebu City but since ang Tito ay narelocate sa local branch sa probinsya namin ay nag decide na rin silang lumipat..

This was actually good since ang Tita Nelia naman ay taga dito talaga.

Si Tita Nelia ay pinsan ng mama ko. She’s 9 years older than Tito Larry.

Siya actually ang favorite Tita ko. Kasi ever since she was the one whom I shared my kabaklaan moments..

At tuwang tuwa pa xa at todo ang support sa akin… kaya luv na luv ko si Tita..

I was already in my 4th year HS ng napansin ng Tita ko na may nag iba kay Tito ..

Sabi niya parang nanglalamig na daw..

Sabi ko imposibleng mag loko ang Tito

Kasi ang alam ko faithful naman eto kahit hindi ko xa masyadong kasundo..

Bakit kami hindi magkasundo? I think because we’re both intellectually gifted… Parating nag clash ang mga views namin.. But we tried to be as civil as possible.. Especially sa harap ng buong familia..

 So balik tayo sa hinala ni Tita, minsan daw kasi ay late na tong umuwi..

Umuwi at around 9 PM which normally is dapat mga 6 PM..latest daw  na uwian nito ay 7 PM..

Advice ko sa Tita ay ipanatag niya ang sarili niya…

D next week ay nagpaalam ako sa Mama ko about a week trip sa Cebu.. It was actually a Leadership Convention..

So payag naman ang mama… kaya gora na ako sa Cebu City..

After 1 week, nang matapos na convention ay bumalik na ko sa amin

I saw my Tita crying sa bahay nila

I asked her why .. ang sagot si Tito daw.. Nagpaalam last Thursday and Friday na umuwi  sa kanila sa Cebu for an emergency meeting sa head office pero ng nag inquire daw siya ay ay wala daw scheduled meeting…

Tumawag din naman daw siya sa in laws niya sa Cebu pero ala naman daw ang Tito dun..

So Tita was already hysterical coz that could prove all her theories na baka may kabit ang Tito..

And Tita swore that she will find out..

I said why not ask Tito directly..

Pero sabi niya hindi daw.. she will find ways without Tito knowing..

Then I saw what I thought was most disturbing in Tita’s eyes… Galit na xa..

Something that I haven’t seen for more than 10 years..

Then I was scared..

So nag excuse ako kay Tita..sabi ko uwi muna ako..

Pagdating ko sa bahay, I run through all my notes…

Kailangan kong makita ang folder about sa Leadership convention..

Chills run through my spines

Please magpakita ka…

There nahulog sa sahig ang programme ng conventation

Explicitly saying that…..

LEADERSHIP MEETING : Mon to Wed

Yes, hindi po totoong  1 whole week ang convention…

Saan ako nung Thursday and Friday?

I was with someone I loved for the longest time

With Tito Larry…

Tama po kayo,

Ako na isang diwata ang kabit ng Tito Larry.


:p ^PurpleLady

2 komento:

  1. Shocking! What happened next?

    TumugonBurahin
  2. And we live happily ever after… Chos!!!
    Kakahiya naman at nag comment pa ang idol ko..
    I so luv ur blog that it inspires me to write my own..
    Thanx much! Mwah!

    TumugonBurahin